Các món ăn được chế biến từ thịt Gà rất ngon mà bạn nên biết

Thịt gà là một trong những nguyên liệu phổ biến và dễ ăn nhất tại Việt Nam. Các món ăn chế biết từ thịt gà cũng ngon tuyệt. Hôm nay Hola Coop sẽ giới thiệu tới bạn một số món ăn được chế biến từ thịt gà rất ngon

Gà là một loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc có thể chế biến thành đa dạng món ăn khác nhau. Hôm nay, bạn hãy cùng chuyên mục Mẹo vào bếp của Điện máy XANH điểm qua 13 món ăn được làm từ gà nhé! Cùng vào bếp thôi nào!

I. Thịt gà chế biến món nước

1. Món: Gà luộc

Cách chế biến gà đơn giản nhất chính là đem đi luộc. Thịt gà được sơ chế kỹ sau đó cho vào nồi, đổ ngập nước thêm vài ba lát gừng để át mùi và luộc chín.

Gà luộc chín có lớp bên ngoài màu vàng ruộm trông vừa đẹp mắt, vừa hấp dẫn, mùi thịt gà tỏa thơm lừng, thịt gà chắc không bị nát, khi ăn cảm nhận được sự dai giòn của da và vị ngọt của thịt.

Thật ra luộc gà cũng là một nghệ thuật vì bạn có thể luộc gà theo nhiều cách khác nhau. Ví như gà luộc muối, gà luộc lá chanh hay gà luộc nước dừa,...

Món gà luộc - Món ăn chế biến từ thịt gà

2. Món: Cháo gà

Giữa tiết trời se lạnh của buổi sớm mà được thưởng thức một tô cháo gà nóng hổi mới ra lò thì còn gì bằng đúng không!

Cháo gà được nấu từ nước hầm xương gà nên có vị ngọt thanh, khi chế biến không cần nêm nếm quá nhiều gia vị mà vẫn tạo được hương vị thơm ngon khó cưỡng.Cho cháo gà ra tô, rắc thêm vào một ít tiêu, một ít rau tía tô, hành lá cắt nhỏ, ai đó muốn ăn cay hơn nữa thì cho thêm vào một ít ớt bột hoặc ớt cắt lát nhỏ nữa là có thể thưởng thức được hương vị tuyệt vời của tô cháo gà rồi.

3. Món: Gà hấp

Gà hấp là món ăn được nhiều người yêu thích và dễ làm.

i. Gà ta hấp hành

Món đầu tiên trong mục gà hấp sẽ là gà hấp hành. Gà được đem đi hấp với hành lá, sả và gừng tạo nên mùi vị mới lạ, độc đáo nhưng vẫn đọng lại một chút gì đó dân dã, gần gũi.

Gà hấp hành mới ra lò bốc khói nghi ngút, hương thơm mộc mạc từ thịt gà quyện với hành lá, sả, gừng kích thích vị giác của bất kỳ thực khách khó tính nào.

Thịt gà hấp hành vàng ươm, bóng bẩy, da giòn giòn, vị thịt ngọt thanh, mềm, chắc chứ không bở, ăn kèm với muối tiêu chanh hay muối ớt đều ngon.

ii. Gà hấp mắm nhĩ

Gà hấp mắm nhĩ có mũi thơm đặc trưng của nước mắm nhĩ hoà quyện cùng với vị thịt gà ngọt thanh, thơm ngon đến hấp dẫn.

Khi ăn, bạn đem gà ra chặt thành nhiều miếng nhỏ, bày ra đĩa rồi rắc lên một ít hành lá hay lá chanh để trang trí cho đẹp mắt. Món này mà dùng kèm với muối tiêu chanh thì ngon ngây ngất.

4. Món: Gà ủ tỏi

Một kiểu biến tấu khác tạo ra thêm một món ngon từ gà đó là gà ủ muối. Cách chế biến như này làm tăng độ đậm đà của gà mà vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngọt vốn có của thịt gà.

Gà ta ủ muối với lớp da màu vàng ươm, óng ánh và bóng bẩy, non rất đẹp mắt. Thịt gà ngọt, dai hoà quyện với hương thơm của lá chanh và gừng. Khi ăn, bạn có thể xé thành từng miếng hoặc chặt thành nhiều khúc nhỏ, chấm kèm với muối xanh hay muối tiêu chanh đều ngon.

5. Món: Lẫu gà

Nồi lẩu gà nóng hổi, tỏa khói nghi ngút, hơi ấm từ nồi lẩu gà xua tan đi cái lạnh, cái rét của khí trời, làm ấm cả người. Những miếng thịt gà mềm mại kết hợp với nước dùng ngọt thanh đậm đà. Nhúng rau xanh vào, cho bún ra chén, múc thêm một ít nước dùng thanh đậm, thật hợp vị!

Lẩu gà ta không phải chỉ có một cách chế biến thôi đâu. Người nấu ăn có thể biến tấu theo nhiều cách tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi gia đình. Có thể kể đến một số món lẩu gà ta như lẩu gà thuốc bắc, lẩu gà nấm, lẩu gà hầm sả, lẩu gà măng chua,...

6. Món: Phở Gà

Nếu bạn là tín đồ của các món ăn từ gà thì không thể bỏ qua được món phở gà ta đâu! Phở gà từ lâu đã trở thành món ăn ngự trị trong lòng của rất nhiều người mê ẩm thực Việt.

Phở gà - Món chế biến từ thịt gà thơm ngon

Nước dùng được hầm từ gà có hương vị thanh đậm chứ không gắt. Cọng phở mềm, dai, thịt gà ngọt, chắc. Tô phở được điểm xuyết thêm màu xanh của vài cọng hành ngò, nhìn vô cùng hấp dẫn.

Phở gà ta không khó nấu nhưng mùi vị để lại trong lòng người ăn thì khó phai. Một món ăn mang tinh hoa văn hóa của ẩm thực Việt, thu hút được cả sự yêu mến của thực khách nước ngoài.

7. Món: Gà kho tàu

Nghe tên món ăn cứ ngỡ là Tết đã về. Một món ăn gắn liền với người dân Việt, khiến người đi phải nhớ người ở lại thấy thương đó là món gà ta kho tàu.

Gà sau khi được sơ chế sẽ được chặt thành khúc nhỏ vừa ăn, đem đi tẩm ướp gia vị, để cho thấm rồi mang kho chung với trứng gà.

Gà ta kho tàu thơm ngon, hương vị mặn ngọt hòa quyện. Nước dùng đậm đà, thịt gà trong ngọt ngoài mặn, giòn dai, hơi the nhẹ thêm cái vị bùi béo của trứng gà, ăn chung với cơm trắng là đúng bài.

8. Món: Gà ta hầm atiso

Sự kết hợp giữa atiso và gà tạo nên món gà hầm atiso cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng rất thích hợp để dùng làm món bồi bổ cho cơ thế.

Nước hầm ngọt thanh, nóng hổi với hương thơm lừng ngây ngất. Thịt gà giòn, dai cùng hoa atiso thanh mát, vừa miệng.

Cơ thể của chúng ta phải hoạt động liên tục để theo kịp sự hối hả của cuộc sống nên việc bổ sung các dưỡng chất là điều vô cùng cần thiết. Do vậy, Điện máy XANH khuyên bạn hãy lưu lại công thức này để bồi bổ cho cơ thể.

9. Món: Gỏi gà

Người dân Việt Nam không ai là không biết đến món gỏi gà ta. Món ăn bình dị, mộc mạc mà ai ăn rồi cũng phải đem lòng thương nhớ về một món ăn mang hồn của quê hương.

Gỏi gà được chết biến đơn giản với sự kết hợp giữa thịt gà và một số loại rau thơm. Gỏi gà được chế biến rất đa dạng, dường như ở mỗi vùng, mỗi miền nó lại mang cách chế biến riêng với hương vị đặc trưng riêng.

Món gỏi gà nhìn trông bắt mắt, hương vị chua ngọt hòa quyện, thịt gà ăn kèm với rau thơm tạo nên vị ngon khó cưỡng. Hầu như ai ăn gỏi gà xong đều để lại một lời bình có cánh về độ ngon của món.

10. Món: Cơm gà

Món cuối cùng trong tổng 13 món làm từ gà ngày hôm nay là một món ăn hết sức gần gũi với chúng ta - cơm gà ta. Món ăn bình dân thơm ngon này luôn trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người. Vừa no bụng vừa thơm ngon tròn vị.

Cơm gà nổi tiếng phải kể đến cơm gà ở Miền Trung. Cơm được nấu từ nước hầm gà nên có màu vàng ươm, vừa đẹp mắt lại vừa dẻo thơm. Thịt gà được nêm nếm đậm đà, vừa miệng, tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn.

Cơm gà không chỉ là một món ăn, đây còn là một nét văn hoá đẹp trong ẩm thực Việt nam, không chỉ được lòng người Việt mà còn thu hút được sự yêu mếm từ thực khách nước ngoài. Một món ăn mang hồn Đất Việt.

II. Thịt gà chế biến khô

11. Gà nướng

Những ngày cuối tuần tụ tập cùng gia đình hay bạn bè chắc chắn sẽ không thể thiếu được món gà nướng để nhâm nhi cùng đồ uống mát lạnh rồi.

Gà được sơ chế thật kỹ để loại bỏ mùi tanh thì được đem đi tẩm ướp gia vị đầy đủ, đợi cho gà thấm gia vị thì đem đi nướng.

Những món ăn chế biến từ thịt Gà

Gà mới nướng xong toả hương thơm nức mũi, mùi da vàng nâu óng ánh đẹp mắt. Thịt gà ngoài giòn dai, cay mặn còn bên trọng thì mềm, ngọt thanh, ăn kèm với muối ớt sữa hoặc muối tiêu chanh thì đúng là hết bài.

12. Món: Gà rang muối

Đối với người sành ăn gà thì gà ta rang muối từ lâu đã trở thành món ăn hấp dẫn, chiếm được một vị trí quan trọng trong lòng. Gà rang muối ghi điểm với hương vị thơm ngon đọc đáo.

Món gà giòn tan bên ngoài, mùi lá chanh, sả thơm lừng, vị bột muối bùi bùi, thơm thơm kích thích vị giác và chiều lòng được hầu hết các tín đồ ẩm thực.

Gà ta rang muốn rất phù hợp cho những buổi tụ tập cùng bạn bè hay chiêu đãi khách đến nhà, càng làm gắn kết thêm tình cảm đôi bên.

13. Món: Khô gà lá chanh

Đây là món ăn được nhiều bạn trẻ yêu thích, không chỉ thế món khô gà lá chanh còn được cánh đàn ông sử dụng trong các buổi tiệc. Hola Coop cũng từng giới thiệu tới các bạn cách làm khô gà lá chanh.

Quan trọng hơn, món khô gà lá chanh có thể bảo quản dễ và thời gian sử dụng lâu nên rất tiện 

Bình luận

Phụ lục