Top 5 món ăn vặt khô - rẻ - ngon không thể bỏ qua

Đậu rang, trái cây sấy khô, chả bông, cơm cháy... là những món ăn vặt ngon giá rẻ không nên bỏ qua

Dưới đây là những món ăn vặt - thực phẩm khô vừa ngon, giá vừa phải được nhiều người yêu thích đã được Hola coop thống kê và gửi tới các bạn. 

Nếu bạn chưa ăn hãy thử một lần cho biết nhé.

1. Cơm cháy các loại

Theo wikipedia: Cơm cháy là một lớp vỏ mỏng của gạo hơi nâu ở đáy nồi nấu. Nó được sản xuất trong quá trình nấu cơm qua nhiệt trực tiếp từ ngọn lửa và khi phục vụ thường là lớp cơm bị cháy xém và giòn.

Cơm cháy các loại tại Hola Coop

Cơm cháy các loại tại Hola Coop

Tuy nhiên do nhu cầu tăng nên ngành công nghiệp làm cơm cháy cũng phát triển mạnh mẽ. Ngay nay trên thị trường có nhiều loại cơm cháy siêu giá thành rẻ

Xem thêm các món cơm cháy tại Hola coop:

2. Chà bông các loại

Chà bong không chỉ là món ăn vặt mà còn dùng cho các bữa ăn chính như Bánh mì kẹp chà bông, chà bông ăn với cơm... thậm chí các chàng còn sử dụng chà bông cho các buổi tiệc tùng

Không cần quá cầu kì, sang trọng khi mà món chà bông đơn giản, bình dị vẫn khiến biết bao chiếc bụng phải cồn cào bởi hương vị thơm ngon của món ăn.

Chà bông các loại

Những sợi chà bông mềm tơi, bông mịn với mùi hương thơm lừng cùng vị ngọt đặc trưng của thịt hòa quyện cùng các loại gia vị, càng ăn càng ngọt làm bạn khó lòng mà cưỡng lại được hương vị đầy mê hoặc này đó nhé!

Tham khảo thêm các món chà bông tại Hola Coop:

3. Trái cây rang - sấy

Không phải bàn đến việc lợi ích ăn nhiều trái cây. Tuy nhiên việc ăn trái cây tươi không phải lúc nào cũng thuận tiện như mua và bảo quản. Vì vậy sử dụng các loại trái cây sấy khô giúp bảo quản được lâu và dùng ngay khi muốn.

Các loại trái cây sấy

Một số loại trái cây khô như cam khô, táo khô, đào , mận, chuối, dứa … Là những loại hoa quả quen thuộc trong cuộc sống và được rất nhiều người ưa chuộng. Trái cây khô về cơ bản là trái cây tươi đã được làm mất nước và trở nên khô. Hoa quả khô có thể được làm bằng cách phơi nắng tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy trái cây chuyên dụng. Hoặc các kĩ thuật sấy khác mà chúng trở nên co rúm, mất nước và trở nên giòn rụm. Bạn có thể sử dụng hoa quả sấy khô vào những lúc đói bụng, nghỉ ăn nhẹ. Chúng phù hợp để bạn ăn ở chế độ giảm cân, ăn vặt khi rảnh rỗi hay nghỉ ngơi cuối tuần, đi du lịch…

Tham khảo một số sản phẩm trái cây khô tại Hola Coop

4. Các loại thịt sấy khô

Đối với những ai bận rộn, không có thời gian nấu nướng nhiều hoặc bạn sắp sửa phải đi công tác xa thì việc dự trữ trong tủ lạnh các món khô đủ loại như khô cá, khô gà, khô bò, khô mực, tôm khô, khô heo,... là cực kì thiết. Bởi các món khô này chỉ cần lấy ra khỏi tủ lạnh đem đi chiên hoặc kho ăn kèm với cơm nóng nữa là cực kì đưa cơm, hấp dẫn.

Không chỉ được dùng trong các bữa cơm mà bạn cũng có thể mang khô đi nướng với bếp than hoặc ăn nhâm nhi như một món ăn vặt rồi làm thêm vài chai bia cùng gia đình, bạn bè nữa là đã có ngay một buổi cuối tuần đầy vui vẻ rồi đấy!

5. Các loại hạt sấy khô

Một món ăn vặt vừa để nhâm nhi cho những lúc buồn miệng mà chẳng ngại tăng cân, không chỉ vậy mà còn tốt cho cơ thể thì chắc hẳn không đâu bằng các loạt hạt rang sấy như hạt dẻ cười, hạt điều, hạnh nhân, óc chó,... rồi đó nha!

Để làm món hạt rang sấy cực kì đơn giản mà lại không tốt qua nhiều nguyên liệu khi mà chỉ cần cho hạt lên chảo rang với muối đến khi hạt chuyển sang màu vàng sẫm là xong rồi đấy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể biến tấu thêm hương vị cho các hạt rang sấy bằng cách rang với phô mai béo ngậy, tỏi ớt đậm đà, trứng muối mặn mặn cực kì bắt vị, thơm ngon khiến cả nhà bạn ai nấy cũng phát mê đấy nhé!

Ngoài ra, tại Hola Coop còn nhiều món ăn ngon - bổ - rẻ khác nữa bạn có thể tham khảo thêm

Hola Coop

Bình luận

Phụ lục